Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Tham khảo (9)_TÊN TRỘM CÓ ĐƯỢC CỨU KHÔNG, VÌ KHÔNG TIN ĐỨC CHÚA TRỜI BA NGÔI???


Ông bạn vong niên rất quý mến gần 80 tuổi ở Hà Nội, làm chuyên gia khoa học ở nhiều nước, mỗi lần gặp nhau mình đều tha thiết chia sẻ Phúc Âm, nhưng ông thường cắt ngang: "Xem tao vẫn thuộc làu làu từ bé này: Ba Ngôi tuy 3 mà 1, tuy 1 mà 3, nhưng không phải 3 mà vẫn là 1. Dường ấy không phải là có 3 Đức Chúa Trời nhưng cũng chỉ có một Đức Chúa Trời.. nhưng vẫn có 3 thân vị rõ ràng khác nhau, có Cha có Con nhưng Con có cùng lúc với Cha chứ không có sau Cha, Linh thì từ Cha mà ra nhưng cũng có thể từ Con mà ra hoặc không ra từ con hoặc có thể từ cả hai mà ra... Có Ba Ngôi khác nhau nhưng hoàn toàn đồng đẳng đồng quyền đồng vinh đồng tồn tại nhưng không ai trên ai không ai hơn ai...."

Ông cười, tôi xót xa... Ông đã không thể tin gì được nữa, từ khi bị bắt phải tụng cái lẽ đạo vô lý bí hiểm ấy 70 năm trước...

Ôi, nếu lẽ đạo Ba Ngôi ấy đúng là trái tim đạo thật đến từ Trời, sao nó không mang sự an nghỉ, ách dễ chịu, gần gũi nhẹ nhàng, giải phóng tâm trí cho bao nhiêu đứa con chập chững ngày đầu gặp Cha đang quá rối lòng? Có người cha nào dắt con thơ lạc lõng về nhà rồi dạy phủ đầu: "trong nhà có 3 người, 1 là cha, 1 là anh, một là thầy, sẽ chia nhau chăm sóc dạy dỗ con, nhưng thực ra chỉ là một người mà thôi chứ không phải ba, không ai già trẻ hơn ai... Đừng tìm hiểu gì thêm nếu không muốn bị mất trí, nhưng nghi ngờ không chấp nhận thì chúng ta sẽ thiêu sống con trong lửa!"

Lẽ đạo số 1 mà Chúa Jesus lại không hề nhắc đến? nếu Kinh Thánh là lời mặc khải trọn vẹn đầy đủ, thì vì sao chẳng bao giờ, chẳng một ai trong cả Kinh Thánh nhắc đến dù chỉ 1 chữ 1 lần suốt mấy ngàn năm?

Một điều vô cùng kinh ngạc nữa: nếu ai không tin nhận lẽ đạo Ba Ngôi theo kiểu “đồng đẳng, đồng quyền, đồng vinh, đồng tồn tại, tuy 3 mà 1...” phải chịu mất sự sống đời đời, thì vì sao giáo hội nghị đầu tiên (Công Vụ 15) không lo phổ biến ngay giáo lý ấy mà lại bàn việc ăn gì cho sạch?, mà mãi đến năm 325 giáo hội mới họp lại để cân nhắc bỏ phiếu rồi quyết định đó là giáo lý?

Bao nhiêu thế kỷ trước Hội thánh đầu tiên có mấy ai biết điều đó đâu mà tin? Sách Giăng và thư Phi-líp lấy đâu ra lúc bấy giờ để tra ra 2 câu trong đó để mà học? Đâu có bài giảng nào trong cả sách Công Vụ đá động 1 chữ về công thức đó? 3000 người tin Chúa trong Công Vụ 2, hoạn quan Ethiopi, gia đình Cot-nây, người đề lao... biết gì về những triết lý thần học cao siêu này? ai dạy họ và xưng nhận nó hồi nào mà được nhậm báptêm vậy???

Tên trộm bị đóng đinh bên cạnh Chúa Jesus tin gì về thuyết Ba Ngôi cao siêu đó? Anh ta chỉ nói với tên kia: “Ngươi cũng chịu một hình phạt ấy, còn chẳng sợ ĐỨC CHÚA TRỜI sao? Về phần chúng ta, chỉ là sự công bình, vì hình ta chịu xứng với việc ta làm; nhưng NGƯỜI NÀY không hề làm một điều gì ác. Đoạn lại nói rằng: Hỡi Jêsus, khi Ngài đến trong nước mình rồi, xin nhớ lấy tôi!”

Anh ta nhận biết rõ HAI nhân vật: MỘT ĐỨC CHÚA TRỜI có thật và MỘT CON NGƯỜI vô tội sẽ nhận được quyền trị nước, nhận thức rõ ràng hoàn toàn phân biệt 2 vị không phải là 1, không hề lẫn lộn GOD và THE MAN JESUS, khi anh ta dùng danh từ và ngôi hoàn toàn khác nhau không thể hoán vị, không hề có ý nhập nhằng là một nào ở đây cả!

Theo chuẩn giáo hội: tên này chết chắc! Dầu có biết GOD và JESUS nhưng không nhận thấy đó là một, không chắc chắn về lẽ đạo Ba Ngôi, chưa đạt cả báp-têm! Mất sự sống đời đời, xuống địa ngục thôi!

Theo chuẩn Đức Chúa Jêsus: “Quả thật, ta nói cùng ngươi, hôm nay ngươi sẽ được ở với ta trong nơi Ba-ra-đi.” (Lu-ca 23:40-43)

Phao-lô đúc kết và dạy người chăn thế hệ sau: “Ngài muốn cho mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật: Vì chỉ có một Đức Chúa Trời, và chỉ có một Đấng Trung bảo ở giữa Đức Chúa Trời và loài người, tức là Đức Chúa Jêsus Christ, là người” (I Timothê 2:4-5)

-------------

TRÍCH COMMENTS

Tuan Le  Tôi phải nhắc, vì các bạn cứ thích kiểu trích ngang hoài 1 câu đúng ý mình, mà chẳng để ý cái nghĩa thật rất rõ ràng phải hiểu của câu đó là gì cả! Ví dụ, các bạn luôn trích riêng Giăng 10:30 mà không chịu đọc xem cả văn mạch. Bây giờ bỏ facebook xuống, mở KT ra xem thượng hạ văn lại lần nữa, Giăng, từ cuối đoạn 9 đến cuối đoạn 10 rồi hãy xem facebook tiếp nhé!

Đoạn này Ngài đang nói với ai? Ngài đang dạy cho môn đồ về Cha sao? Không! Môn đồ đều biết Ngài là Chiên Con của Đức Chúa Trời rồi nên mới bỏ hết gia đình mọi sự mà theo Ngài rồi. Ngài đang đối đáp với đám Pharisi, người Giu-đa đang chối bỏ, không tin anh thợ mộc lại là Đấng Messiah đến làm Vua??!! Họ chửi Ngài lộng ngôn, bị quỷ ám, vì cho rằng một con người nhà quê mà đang hoang tưởng mình LÀ thần, cho nên Ngài phải ra sức chứng minh cho họ về thần tánh của Ngài, rằng mình là CON của CHA, có sự uỷ nhiệm 100% quyền do Cha giao, là một với Cha trong sự công bố Nước Trời (tha tội, đuổi quỷ, cứu độ, giảng dạy... nhưng vẫn luôn cầu nguyện và tạ ơn Cha!). Ngài đang hết sức chứng minh Ngài không hề tự ý làm một việc chi, mà làm theo 100% ý Cha thôi, nhưng bọn người này vẫn không tin vì thấy đây chỉ là người thường có lai lịch chứ không phải một ông thần bất ngờ hiện ra chói sáng như họ muốn.

Chúa Jesus phải viện dẫn đến quyền của Cha, nhưng cũng đã cẩn thận rào đón rất kỹ câu 29 ngay liền trước, để anh chị em khỏi hiểu lầm vì trích ngang xương chỉ nhớ riêng 1 câu 30! "CHA ta là Đấng LỚN HƠN HẾT đã CHO TA chiên đó, và chẳng ai cướp nổi chiên đó khỏi tay CHA."

Vậy Ngài nhận được chiên là do AI CHO (quyền sở hữu trước đó)? CHA TA là Đấng LỚN HƠN HẾT thì lớn hơn Ngài không hay cũng chỉ ngang cơ với Ngài? Nếu anh chị em chối bỏ câu này thì khó mà nói mình tôn trọng Lời Chúa hơn người khác. Câu 29 khẳng định ý đúng của câu 30, và đó phải là cách đọc có ý thức, có sự tôn trọng KT. Tách riêng câu 30 để phủ định câu 29 và hàng trăm câu khác khắp KT là cắt xén KT, thiếu tôn trọng ý trọn vẹn của Chúa vô cùng nguy hiểm!

Ngày xưa, giáo dân không được đọc KT, không biết chữ, giáo hội dạy tụng kinh, sau này Hội Thánh dạy cũng theo kiểu thuộc "câu gốc" dù rất ích lợi nhưng vẫn ít hiểu thượng hạ văn, và hay bị dùng vô tội vạ, đem áp dụng tùy ý mà không ngờ rằng có lúc phản cả ý thật của văn mạch!..

Với lòng chân thành yêu mến trong Chúa, tôi tha thiết khuyên nài anh chị đừng vội comment nữa, hãy ngồi xuống mở KT ra dò lại hết những gì tôi viết suốt mấy tuần qua về đề tài này, xem có một chổ nào nói theo ý riêng không, hay 100% chính xác là ở trong toàn cảnh Lời Chúa? Hầu như với tất cả những "câu gốc" bắt bẻ nảy ra trong đầu anh chị em khi đọc vội một status để binh vực thuyết Trinity, tôi đều ĐÃ có phân tích rõ nhiều lắm cả rồi trong các status và comments trước; hãy đọc kỹ để khỏi tưởng nhầm rằng mình là người đầu tiên thuộc câu gốc nên "bắt giò" được, làm tôi phải mất công lập lại, và người khác có sự theo dõi nghiêm túc thấy mình phô bày sự bộp chộp nhé.

Nguyện Thần Linh Cha soi sáng dẫn dắt anh chị em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài. Trước mặt Đức Chúa Trời là Cha và trong Danh Yêu Quý Jesus là Chúa chúng Ta, tôi dạn dĩ thưa rằng: Tôi yêu mến anh chị em, và thiết tha mong anh chị em phước hạnh trong Lẽ Thật. Emmanuel!

Tuan Le  Ai đã thuận phục dưới giáo lý do "vua thứ tư" thay đổi Luật Chúa (Daniel 7) thì không còn khả năng đọc hiểu chính các câu Kinh Thánh mình trích, vì chính các câu đó đã xác nhận cực kỳ rõ ai là ai và làm chứng nghịch cùng người trích!.!..

Phaolo phải té, quáng mắt, có ngừoi cầm tay dắt về đường Ngay Thẳng", có anh em đăt tay, rớt cái vảy (thế giơi quan cũ) ra khỏi mắt mới nhận ra Jesus là ai và Đức Chúa Trời là ai!

Phaolo chẳng hề dám đánh đồng ngôi thứ Cha-Con! Ước chi anh em mình nhận ra thẩm quyền Lời Chúa cao hơn mọi lý luận loài người!

Tuan Le  Quý Trương mến, anh biết em rất yêu Lời Chúa vì đã từng đố KT chung và hiểu tâm tình hầu việc Chúa của nhau phần nào. Nếu em muốn hiểu lý do vì sao anh trình bày tất cả những điều này cách xác tín 100% duy Kinh Thánh thì chịu khó xem hết các inputs của anh từ đầu tháng 6 nhé. Em hãy đọc lại thật kỹ từng câu KT anh list và các "nghi đề" đều đã giải thích qua từng comment.

Chúa không hứa Nước Thiên Đàng cho "bầy đông" mà Ngài nói rất rõ "bầy nhỏ", "dân sót" tìm được "cửa hẹp, ít người vào" thôi em ạ.

Nguyện Thánh Linh Cha soi sáng em, chứ không phải giáo lý Babylon - "cái thành lớn hành quyền trên CẢ thế gian" - giáo lý Ba Ngôi chỉ đặt ra sau khi Chúa về trời mấy trăm năm, ấn ký bởi Hoàng Đế La Mã, (là nền tảng cho đầy dẫy tín lý ngược KT), mà đến nay mọi hệ phái đều suy phục giảng theo, dù phải cố cượng giải bằng cách dịch ép theo ý phụ vài câu thư tín, mà bất chấp mâu thuẫn ngược hẳn với hàng trăm câu KT khác do chính miệng Chúa Jesus phán dạy, thì em nên tự nhận biết mình đang chọn phe nào.

Chúa Jesus, các môn đồ và dân thuộc về Ngài chẳng bao giờ là số đông có uy tín trong mắt thế gian đâu em! Ai giảng êm tai đám đông sẽ vỗ tay, ai có Lẽ Thật sẽ luôn bị ném đá, bắt bớ, nói vu... và chính Chúa Jesus hứa Nước Thiên Đàng cho thiểu số bị khinh miệt chế giễu ấy! Em không giật mình sao? Giáo hội nào "làm hao mòn" và giết các Thánh có Lẽ Thật nhiều nhất? (không đếm nổi gần 2000 năm qua, họ căm ghét nhất là người hiểu và dịch đúng KT). Giáo hội đó đặt ra nền trên giáo lý căn bản gì? Chữ đó có xuất hiện 1 lần nào trong cả KT không?

Em đọc thật kỹ Mathew 24:14-15, Daniel 7 (nhất là câu 25), Khải Huyền 17-18 nhé. Emmanuel!

Tuan Le Xem lại tự nguyên Elohim và Theos sẽ hiểu ngay E-sai 9 và Giăng 1, Heboro 1. Riêng Roma 9:5 người dịch đã tự ý thêm 2 chữ "tức là" không hề có trong nguyên văn Hy Lạp, chổ đó đáng lẽ là dấu ngắt câu, chuyển sang ca tụng ĐCT là Cha y như Phao-lô luôn làm mỗi khi kết một khúc thơ (Philip 2:11, Êpheso 5, Colose 3...)

-----------
Trích: Facebook Tuan Le posted 25/6/2014